TRƯỜNG TH, THCS & THPT LÊ THÁNH TÔNG

CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC TIỂU HỌC

I. MỤC TIÊU

      Trang bị cho học sinh hệ thống kiến thức cơ bản, bước đầu hình thành ở học sinh những kỹ năng nền tảng, giúp học sinh yêu thích việc học tập, tìm tòi kiến thức, xây dựng thói quen tự học, chủ động với vai trò, nhiệm vụ cá nhân và thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện, đầu tư học sinh năng khiếu để học sinh tham gia các cuộc giao lưu do trường, cấp trên tổ chức.

II. CHƯƠNG TRÌNH HỌC VĂN HÓA

     Lựa chọn chương trình Bộ GD&ĐT ban hành lấy làm trọng tâm. Xác định mục tiêu dạy học để đáp ứng việc xây dựng kiến thức, kỹ năng và hình thành nhân cách cho học sinh trong tương lai. Vì vậy bên cạnh những phương pháp giáo dục truyền thống, các thầy cô giáo thường xuyên áp dụng phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực cá nhân. Để đảm bảo chất lượng và đưa ra giải pháp học tập hiệu quả cho mỗi cá nhân, học sinh được đánh giá hàng tháng với 3 môn Toán, Tiếng Việt và Tiếng Anh. Nhà trường có chương trình hỗ trợ học tập sau giờ học dành cho những học sinh cần cố gắng và bồi dưỡng môn học năng khiếu theo sở thích của các em.

III. CHƯƠNG TRÌNH HỌC TIẾNG ANH

     Tại Trường Liên cấp Lê Thánh Tông, ngôn ngữ Tiếng Anh được đưa vào giảng dạy với mục tiêu trở thành công cụ giúp học sinh học tập, giao lưu. Đội ngũ giáo viên người Việt giúp học sinh tiếp thu kiến thức ngữ pháp, từ vựng, ôn luyện và bồi dưỡng năng khiếu, học sinh tự tin tham gia kỳ thi giao lưu các cấp. Nhà trường đặc biệt chú trọng đến việc bồi dưỡng chuyên sâu học sinh năng khiếu, đưa đội ngũ giáo viên nước ngoài của Trung tâm Anh ngữ Olympia vào giảng dạy nhằm tăng cường khả năng nghe, nói, phát âm chuẩn để học sinh tự tin sử dụng Tiếng Anh giao tiếp.

IV. GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC VÀ RÈN LUYỆN KỸ NĂNG 

   Trường Liên cấp Lê Thánh Tông luôn chú trọng giáo dục đạo đức cho học sinh, giúp học sinh tự tin, biết chia sẻ, cảm thông, trung thực trong học tập và rèn luyện. Các thầy cô giúp các con trang bị những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống: Giáo dục giới tính; Quản lý cảm xúc và ra quyết định; Thảo luận, hùng biện, tranh biện; Phương pháp ghi nhớ ứng dụng trong học tập; Ứng dụng Internet trong cuộc sống,... Những kỹ năng đó giúp học sinh phát hiện năng lực của bản thân và trưởng thành hơn sau các hoạt động.

Chúng tôi tin tưởng rằng mỗi học sinh đều có ưu thế riêng, Thầy cô luôn cố gắng tạo mọi điều kiện để các em học sinh có thể tự tin, hòa nhập nhanh và phát huy năng lực của bản thân, luôn trao quyền để các em cơ hội thể hiện mình.

V.  CHƯƠNG TRÌNH NGHỆ THUẬT

   Song hành với chương trình giảng dạy chính khóa, hàng tuần, học sinh được tham gia một số tiết nghệ thuật tự chọn: Piano, Múa hoặc Mĩ thuật. Với mục đích khơi gợi, phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu thì việc học các môn nghệ thuật, tham gia câu lạc bộ còn giúp học sinh có cơ hội thể hiện bản thân, trau dồi sự tự tin khi biểu diễn trên các sân khấu lớn.

 

VI. CHƯƠNG TRÌNH THỂ THAO 

     Với mục tiêu giáo dục toàn diện, Trường Liên cấp Lê Thánh Tông luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các hoạt động thể dục thể thao, phát triển chiều cao, rèn thể lực cho học sinh, mang đến tinh thần thoải mái, tăng tính đoàn kết và hợp tác nhóm. Thầy cô tích cực bồi dưỡng những học sinh có tố chất để tham gia các giải đấu thể thao. Mỗi tuần, học sinh được tham gia 1 số tiết thể thao theo khối lớp. Học sinh được tự đăng ký lựa chọn các môn học như: Bóng đá, Bóng rổ, bơi, bóng bàn.

 

VII. HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO 

     Kiến thức và kỹ năng được hình thành qua quá trình thực hành. Hoạt động trải nghiệm sẽ giúp học sinh tiếp cận tri thức mới dễ dàng và hiệu quả hơn. Chương trình ngoại khóa, trải nghiệm sáng tạo với chủ đề phong phú được tổ chức mỗi tháng giúp học sinh được thực hành kỹ năng mềm, kỹ năng hợp tác nhóm, kỹ năng thuyết trình và mở rộng vốn hiểu biết xã hội,...